Wednesday, June 8, 2011

Backflush เกี่ยวกับ ERP คืออะไร แปลว่าอะไร

Backflush เกี่ยวกับ Syteline ERP,Dynamix ,Baan,SAAP คืออะไร แปลว่าอะไร
คำถามนี้ถ้าถามแบบนี้ตอบไม่ยากครับ นั้นคือ ทุก Software เหมือนกัน ซึ่งเป็นวิธีการที่ไว้สำหรับเบิกจ่าย วัสดุที่ใช้ในงานผลิตแบบอัตโนมัติตาม Location ที่กำหนดไว้ใน BOM พอเข้าใจไหมครับ แต่ถ้าถามผมถามว่า ธุรกิจแบบไหนกับละ ที่จะใช้ Blackflush หรือ จะให้ แบบ ตัดจ่ายแบบ Manual ? สำหรับผม ผมจะตอบว่าถ้าธุรกิจที่มี ส่วนประกอบใน BOM มาก เช่น ประกอบรถยนต์ ซึ่งเราจะเห็นว่าประกอบรถยนต์หนึ่งคันนั้น ประกอบไปด้วย วัสดุ หรือ ส่วนประกอบเป็น พัน ๆ ชิ้น นั้นหมายถึงว่าเราคงไม่มาทำ Manual เบิกจ่ายจริงไหมครับ ก็ให้ระบบ ทำ Backflush ให้ดีกว่าระบบจะทำการตัดจ่ายอุปกรณ์ตามสูตรการผลิตหรือ BOM ที่เราผูกไว้ , ส่วนการตัดจ่ายแบบ Manual นั้นใช้ได้กับทุกธุระกิจ แต่ถ้าเหมาะก็จะเป็นจำพวกบริษัทที่ส่วนประกอบไม่มาก เช่น ธุรกิจที่ ปั๊มขึ้นรูป ครับ

แต่นอกเหนือจากนี้ ก็รบกวนช่วย แชร์ ประสบการณ์กันด้วยนะครับ

No comments:

Post a Comment