Wednesday, December 19, 2012

ทำไมที่จอดรถชั่วโมงแรกต้องฟรีด้วย

ทำไมที่จอดรถชั่วโมงแรกต้องฟรีด้วย ? เคยส่งสัยกันไหมครับ วันนี้ผมไปเดินตลาดสดสะพานใหม่ มาจอดรถชั่วโมงแรกฟรี ต่อไปคิดเงิน ถ้าเราไม่คิดอะไร เราก็คิดว่าตลาดนี้ดีจัง ใจดี แต่ถ้าเราคิดต่ออีกนิด นี่เป็นเทคนิคง่ายสำหรับการตลาดและ การบริหารจัดการพื้นที่ คือ อะไรคือรายได้หลักของตลาดครับ นั้นคือ ค่าเช่า และ อะไรที่จะทำให้คนอยากเช่าแผงละครับ นั้นคือ คนเยอะ ๆ ไง พอเราได้ข้อมูลดังนี้เห็นไหมครับ ว่าสุดท้ายแล้วคือ คนเยอะ ๆ ทำไงให้คนเยอะ ๆ ก็ทำให้มีที่จอดรถให้เพียงพอต่อความต้องการ คร่าวนี้ก็คิดต่อ ที่จอดรถก็มีเท่าเดิมแล้วจะทำไง ให้ได้ลูกค้าเพิ่มขึ้นละ วิธีที่เขานำมาใช้คือ กระตุ้นให้ลูกค้ารีบซื้อ แล้วก็รีบกลับภายในเวลาที่เรากำหนด เพื่อที่ลูกค้าคนใหม่มาจะได้มีที่จอด เห็นไหม่ครับ ง่าย ๆ ถ้าเป็นตลาดผมเองนะ แถมเงินให้อีก 5 บาทเลย ถ้าซื้อของเกิน 300 บาท , ใครมีวิธีอืน ๆ แนะนำกันครับ

No comments:

Post a Comment