Sunday, March 8, 2015

Expedited fixed Lead Time on Infor SyteLine

Expedited fixed Lead Time on Infor SyteLine
ถ้าคุณกำลังหาคำตอบว่า เจ้า Expedited Lead Time บน SyteLine ERP นั้นทำงานอย่างไร ผมจะอธิบายสั้นๆ นะครับ ผมยกตัวอย่าง Part ที่เราจะต้องทำการสั่งซื้อ โดยระบบ MRP จะมี Fixed Lead Time ใช้ในการคำนวณหาวันที่ในการเปิดสั่งซื้อ หรือในระบบเรียกว่า Release Date โดยถ้าเราใช้ MRP ในการประมวลผลจะไม่ได้เห็นการทำงานของ  Expedited fixed Lead Time ถ้าต้องการใช้งาน จะต้องเปลี่ยนเป็นโหมด APS ก่อนครับ ขอแตกต่างคือ APS จะไม่ยอมให้ วัน Release Date ต่ำกว่าวันปัจจุบันได้ ดังนั้นเกิดอะไรขึ้นถ้า Release Date ต่ำกว่าวันปัจจุบัน โดยคำนวณจำ Fixed Lead Time ระบบก็จะไปมองที่ Expedited fixed Lead Time ต่อวันวันสั่งซื้อที่ด่วนที่เรากำหนดไว้คือเท่าไรและนำมาใช้คำนวณในการหากำหนดวันสั่งซื้อ แต่ถ้าคำนวณแล้วก็ยังไม่ได้อีกระบบ APS ก็จะ Forward หาวันที่เหมาะสมให้อีกครั้งแต่จะทำให้ Projected Date ขยับไปครับ ลองดูครับ....

No comments:

Post a Comment