Saturday, April 9, 2016

Infor SyteLine MRP Module:Hard Link and Soft Link for Demand and supply

Infor SyteLine MRP Module:Hard Link and Soft Link for Demand and supply

เมื่อเราพูดถึง MRP เราก็จะรู้กันโดยทันทีเลยว่าเป็นการบริหารจัดการ เพื่อให้ Demand และ Supply สมดุลกัน ซึ่งในเชิงของฟังค์ชั่นการทำงานใน โปรแกรม SyteLine นั้นจะแยกออกเป็น 2 แบบ คือ
1) ถ้าเรา Rum MRP ระบบจะนำ ความต้องการ (Demand: CO,Forecast,Safety Stock) มาคำนวนเพื่อวางแผนซื้อหรือผลิต (Supply :PO,Job,Transfer) แบบนี้เราเรียกว่า Soft Link
2) แต่เมื่อเรา เปิด Job หรือ Customer Order (CO) โดยการกดปุ่ม Source หรือ X-Ref ระบบจะเปิด Job หรือ PO ให้เองตาม ความต้องการ ซึ่งแบบนี้ เราเรียกว่า Hard Link ข้อดีคือ Supply สามารถอ้างอิง Demand ได้ ข้อเสียคือ จะรวม Due ไม่ได้

เท่านี้ก่อนนะครับ

No comments:

Post a Comment