Wednesday, June 16, 2010

ERP Syteline review

อะไรที่เขาเรียก ว่า ERP Syteline

ถ้าใครกำลังอยากรู้ว่า ERP Syteline คือ อะไร มาจากไหน ดีอย่างไร แล้วแพงมากไหม น่าเชื่อถือมากแค่ไหน
มาเริ่มกันเลยแล้วกันนะครับ ผมเริ่มรู้จัก Syteline ไม่ใช่แถวรัชดานะครับ แต่เป็นที่โรงงาน ผมเป็น Programmer Support ERP
ต้อนสมัยนั้น เมื่อประมาณ หกปีที่แล้ว โปรแกรม จะชื่อว่า Syteline 6.0 พัฒนาบน ภาษา syteline เอง ซึ่งเป็นภาษาระดัง 4GL และ Database ก็ใช้ของ Progress การพัฒนาถ้ายังเขียน ภาษา syteline เป็น ก็บอกเลยว่ายุ่งยากมากเลย สำหรับการทำงานของโปรแกรมโดยทั่วไป ผมว่าใช้ได้ดีเลยที่เดียวจุดเด่นของ Syteline อยู่ตรงสร้างมารองรับการทำงานในส่วนของ Production ได้ดีมาก
เรามาดูหน้าจอของ Syteline 6.0 กันครับ




จากนั้นก็ได้พัฒนา มาเป็น Syteline 7.0 ซึ่งพัฒนาด้วยภาษา vb.net และ ใช้ ฐานข้อมูล database sql server



ทำให้ในการพัฒนาได้เร็วขึ้น และ ลูกค้าที่ซื้อ ERP ไปใช้นั้นพัฒนาต่อง่าย



เรามาดูหน้าจอ ของ Syteline 7.0 กันครับ



จากนั้นก็มาถึง syteline last version ล่าสุด คือ syteline 8.0

ซึ่งข้อดีคือใช้งานง่ายกว่าเดิมมา และ ด้วยการ design ที่เป็น .net มาขึ้น รองรับการทำงานที่เป็น ภาษาไทย


เรามาดูหน้าจอกันครับ




ERP Syteline ทุกคนอาจจะดูว่าโปรแกรมอะไรไม่รู้จัก แต่อยากจะแนะนำเลยนะครับว่า ถ้าพูดถึงชื่อชั้นผมคิดว่าเป็นรอง แค่ SAP,Oracle แค่นั้นครับ







No comments:

Post a Comment